Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quy định Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh

Thứ năm - 12/05/2022 09:32

Đọc bằng audio

Ngày 06/5/2022 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 1045/QĐ-UBND ban hành Quy định Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh (sau đây viết tắt là Trung tâm)

Theo đó, UBND tỉnh quy định Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tư pháp, do UBND tỉnh thành lập, có chức năng thực hiện trợ giúp pháp lý (viết tắt là TGPL) miễn phí cho người thuộc diện được TGPL theo quy định của pháp luật; giúp họ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình, nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật; góp phần vào việc phổ biến, giáo dục pháp luật, giải quyết các vướng mắc, tranh chấp pháp luật, bảo vệ công lý, bảo đảm công bằng xã hội, phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng; chịu sự quản lý toàn diện về tổ chức hoạt động của Sở Tư pháp; chịu sự chỉ đạo hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Tư pháp. Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm được thực hiện theo quy định của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan.

Về cơ cấu tổ chức của Trung tâm gồm Lãnh đạo và các phòng. Lãnh đạo Trung tâm có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc; tiêu chuẩn, chức danh lãnh đạo, quản lý của Trung tâm được thực hiện theo quy định của UBND tỉnh và quy định của pháp luật.

Giám đốc là người đứng đầu Trung tâm và là người đại diện theo pháp luật của Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Tư pháp và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm. Phó Giám đốc phụ trách một hoặc một số lĩnh vực công tác do Giám đốc phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về kết quả công tác được giao. Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm do Giám đốc Sở Tư pháp bổ nhiệm, miễn nhiệm.

Trung tâm có 02 phòng gồm Phòng Hành chính – Tổng hợp và Phòng Nghiệp vụ; tiêu chuẩn, chức danh lãnh đạo Phòng của Trung tâm được thực hiện theo quy định của UBND tỉnh và quy định của pháp luật.

Số lượng người làm việc của Trung tâm do Giám đốc Sở Tư pháp giao trên cơ sở Đề án vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc và nằm trong tổng số lượng người làm việc được cấp có thẩm quyền giao. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hàng năm, Trung tâm xây dựng kế hoạch số lượng người làm việc theo quy định, báo cáo Sở Tư pháp trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trên cơ sở quy định này Giám đốc Trung tâm sẽ tham mưu Giám đốc Sở Tư pháp tổ chức triển khai, quán triệt nội dung Quy định này đến tất cả viên chức, người lao động trong đơn vị; chủ động, kiểm tra theo dõi việc chấp hành Quy định này và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Sở Tư pháp khi để xảy ra những vi phạm nếu có. Trong quá trình thực hiện Quy định, nếu có thay đổi thì Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm báo cáo Giám đốc Sở Tư pháp, trình UBND tỉnh ban hành quyết định điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế và những quy định mới./.

                                                                                           Ngọc Linh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay44
  • Tháng hiện tại109,731
  • Tổng lượt truy cập4,453,039
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây