Về việc tổ chức kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng lần thứ năm.

Chủ nhật - 23/06/2024 16:56

Đọc bằng audio

Thực hiện Thông tư số 08/2023/TT-BTP ngày 02/10/2023 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn tập sự hành nghề công chứng, Bộ Tư pháp thông báo về việc tổ chức kỳ kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng lần thứ năm như sau:

1. Thời gian: Dự kiến Quý IV năm 2024.

          2. Đối tượng được đăng ký tham dự kiểm tra: Người thuộc một trong các trường hợp sau đây và không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 17 của Thông tư số 08/2023/TT-BTP thì được đăng ký tham dự kiểm tra:

- Người được công nhận hoàn thành tập sự theo quy định tại Điều 12 của Thông tư số 08/2023/TT-BTP chậm nhất là ngày 30/6/2024.

- Người đã hoàn thành tập sự theo quy định của Thông tư số 04/2015/TT-BTP mà chưa tham dự kiểm tra hoặc đã tham dự nhưng không đạt yêu cầu trong kỳ kiểm tra trước, trừ trường hợp không đạt yêu cầu trong ba kỳ kiểm tra trước mà chưa tập sự lại.

- Người có tên trong Danh sách đủ điều kiện tham dự kỳ kiểm tra trước nhưng đã được Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng cho phép hoãn tham dự kỳ kiểm tra đó.

          3. Hồ sơ đăng ký tham dự kiểm tra:

3.1. Hồ sơ đăng ký tham dự kiểm tra gồm các giấy tờ sau đây:

a) Giấy đăng ký tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng (Mẫu TP-TSCC-10) ban hành kèm theo Thông tư số 08/2023/TT-BTP;

b) Quyết định công nhận hoàn thành tập sự hành nghề công chứng;

c) Báo cáo kết quả tập sự hành nghề công chứng;

d) Giấy tờ chứng minh đã nộp phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng theo quy định của Thông tư số 257/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính, được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 111/2017/TT-BTC ngày 20/10/2017, với các thông tin như sau:

Tên tài khoản: Cục Bổ trợ tư pháp.

Số tài khoản: 3511.0.1118188, mở tại Kho bạc nhà nước Ba Đình, Hà Nội.

Ngân hàng ủy nhiệm thu: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), chi nhánh Ba Đình.

Số tiền: 3.500.000 đồng/trường hợp.

Nội dung: Nộp phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng lần thứ 5 năm 2024 cho Ông/Bà.... (Người nộp phí tự chịu trách nhiệm nếu trên giấy tờ không đủ thông tin để có thể xác định được người đăng ký tham dự kiểm tra).

3.2. Các giấy tờ quy định tại điểm b, c và d nêu trên là bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu. Người được hoãn tham dự kỳ kiểm tra trước chỉ cần nộp Giấy đăng ký tham dự kiểm tra, trong đó có ghi rõ việc được hoãn tham dự kỳ kiểm tra lần thứ mấy và tài liệu chứng minh về việc Hội đồng kiểm tra cho phép hoãn tham dự kỳ kiểm tra đó.

3.3. Về Báo cáo kết quả tập sự hành nghề công chứng

Báo cáo kết quả tập sự hành nghề công chứng được thực hiện theo Mẫu TP-TSCC-07 ban hành kèm theo Thông tư số 08/2023/TT-BTP; trường hợp hoàn thành tập sự theo quy định của Thông tư số 04/2015/TT-BTP thì Báo cáo kết quả tập sự được thực hiện theo quy định của Thông tư số 04/2015/TT-BTP.

Các trường hợp Báo cáo kết quả tập sự sơ sài, không đầy đủ nội dung theo quy định, Báo cáo không thể hiện được kết quả của quá trình tập sự hoặc sao chép Báo cáo của người khác, xác nhận sai về thời gian, kết quả tập sự hoặc có các hành vi không trung thực, gian dối khác… trong hồ sơ đăng ký tham dự kiểm tra thì sẽ không được tham dự kỳ kiểm tra và tùy theo tính chất, mức độ sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định.

4. Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng lần thứ năm chỉ xem xét việc tham dự kỳ kiểm tra đối với các trường hợp đáp ứng các điều kiện theo quy định và có đầy đủ hồ sơ đăng ký tham dự kiểm tra. Người được Hội đồng kiểm tra thông báo không đủ điều kiện tham dự kiểm tra hoặc được thông báo đủ điều kiện nhưng không tham dự kỳ kiểm tra lần thứ năm thì không được trả lại hồ sơ và số phí đã nộp (đã được quy định tại khoản 5 Điều 17 Thông tư số 08/2023/TT-BTP).

5. Trách nhiệm của Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

a) Thông báo đầy đủ, kịp thời các nội dung của Công văn này cho những người đủ điều kiện đăng ký tham dự kiểm tra tại địa phương để nộp hồ sơ đăng ký tham dự kiểm tra theo thời hạn Bộ Tư pháp quy định;

b) Kiểm tra, đối chiếu kỹ các thông tin trong hồ sơ đăng ký tham dự kiểm tra; tiến hành việc kiểm tra, xác minh hoặc yêu cầu chỉnh lý, bổ sung, giải trình các thông tin trong trường hợp cần thiết để bảo đảm đề nghị cho tham dự kiểm tra đối với người đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định.

c) Đối với các hồ sơ đăng ký tham dự kiểm tra đã được Sở Tư pháp gửi về Bộ Tư pháp theo quy định của Thông tư số 04/2015/TT-BTP mà chưa nộp phí  thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng thì Sở Tư pháp yêu cầu nộp phí và gửi giấy tờ chứng minh nộp phí để Sở Tư pháp tập hợp gửi về Bộ Tư pháp.

c) Đối với những trường hợp đủ điều kiện đăng ký tham dự kiểm tra, Sở Tư pháp khẩn trương gửi Công văn đề nghị cho tham dự kiểm tra kèm theo hồ sơ về Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp, số 60 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội (đối với những địa phương có nhiều người đăng ký tham dự kiểm tra; Sở Tư pháp có thể đề nghị thành nhiều đợt để bảo đảm công tác thẩm định hồ sơ). Thời hạn để Sở Tư pháp gửi đề nghị và hồ sơ về Bộ Tư pháp chậm nhất là ngày 30/7/2024 (tính theo dấu bưu điện nơi gửi đi).

Danh sách người đăng ký tham dự kiểm tra của các địa phương được lập theo mẫu gửi kèm theo Công văn này; đối với các hồ sơ đã gửi về Bộ Tư pháp theo quy định của Thông tư số 04/2015/TT-BTP thì các Sở Tư pháp lập thành 01 danh sách riêng và ghi rõ số, ngày, tháng, năm của Công văn đề nghị để thuận tiện cho việc rà soát, lập danh sách chung.

Bộ Tư pháp đề nghị Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, triển khai thực hiện.

(Trong trường hợp cần thêm thông tin, đề nghị liên hệ với Phòng Quản lý công chứng, thừa phát lại, Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp theo số điện thoại 024.62739508 (đ/c Thanh) hoặc số điện thoại: 024.62739512 (đ/c Vân).

Xem văn bản có dấu đỏ chọn vào tập tin bên dưới.

Tác giả: Quản trị

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay1,922
  • Tháng hiện tại18,909
  • Tổng lượt truy cập4,989,268
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây