Xã Đôn Thuận – Thị xã Trảng Bàng Tổ chức truyền thông công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật

Thứ ba - 16/04/2024 13:58

Đọc bằng audio

Thực hiện Kế hoạch số 30/KH-TTTGPL ngày 20 tháng 02 năm 2024 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh, sáng ngày 11 tháng 4 năm 2024, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Đôn Thuận, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Phòng Tư pháp thị xã Trảng Bàng, Hội Luật gia thị xã Trảng Bàng và Ủy ban nhân dân xã Đôn Thuận tổ chức buổi truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật năm 2024 tại xã Đôn Thuận.

Tham dự Hội nghị có ông Lê Thanh Điền – Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Nghiệp vụ thuộc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước; ông Trần Sỹ Thịnh – đại diện Phòng Tư pháp thị xã Trảng Bàng; ông Trần Văn Cảnh – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đôn Thuận và có 52 người dân trên địa bàn xã.

Phát biểu tại hội nghị ông Trần Văn Cảnh – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã nhấn mạnh “Hoạt động truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật là nhằm đưa kiến thức pháp luật đến người dân, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ pháp lý do nhà nước hỗ trợ đối với các đối tượng được thụ hưởng chính sách trợ giúp pháp lý theo quy định của Luật Trợ giúp pháp lý. Từ đó, giúp người dân có thể tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình; góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật.

         Thông qua hoạt động này giúp người dân trên địa bàn xã nâng cao kiến thức pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật mà địa phương đã và đang triển khai cụ thể như dự án giải phóng mặt bằng thi công đường DT 789, giai đoạn 3 khu Công nghiệp dịch vụ đô thị Phước Đông - Bời Lời, đồng thời cùng địa phương thực hiện mục tiêu giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới trong năm 2024”.

Ông Lê Thanh Điền – Phó trường phòng phụ trách Phòng Nghiệp vụ thuộc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh triển khai các chuyên đề về Hôn nhân gia đình, bạo lực gia đình, Đất đai và thực hiện tư vấn trực tiếp cho 07 trường hợp thuộc đối tượng tư vấn theo quy định.

Phát biểu sau buổi tư vấn một người dân xã Đôn Thuận cho biết

“ Hoạt động truyền thông về trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật do Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước thực hiện là việc làm hết sức có ý nghĩa. Lâu nay tôi có nghe về hoạt động trợ giúp pháp lý nhưng đâu có biết hoạt động như thế nào. Qua triển khai, tư vấn trực tiếp tôi mới biết được các quy định của pháp luật hiện hành luôn bảo vệ những người yếu thế, những người thuộc diện hưởng chính sách tại địa phương. Tôi cũng được tư vấn trực tiếp về chế độ cũng như chính sách về thu hồi đất. Tôi rất cám ơn các cấp chính quyền đã tạo điều kiện cho tôi cũng như giúp người dân tiếp cận được các dịch vụ pháp lý do Nhà nước thực hiện”.

 

Ông Lê Thanh Điền - Phó trường phòng phụ trách Phòng Nghiệp vụ thuộc  Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước triển khai tại Hội nghị

Hội nghị đã cấp phát hơn 1.000 tài liệu hỏi đáp pháp luật do Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước cấp và 500 tài liệu tuyên truyền pháp luật do Uỷ ban nhân dân xã Đôn Thuận in cấp để tuyên truyền cho người dân.

 

Nguyễn Văn Lâm – Công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Đôn Thuận

Tác giả: Quản trị, Đôn Thuận

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay1,777
  • Tháng hiện tại31,317
  • Tổng lượt truy cập4,619,953
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây