Huyện Tân Châu tổ chức sơ kết 02 năm triển khai thực hiện Đề án 06

Thứ tư - 24/04/2024 15:55

Đọc bằng audio

Sáng ngày 19/4/2024, tại Hội trường huyện Tân Châu, UBND huyện tổ chức Hội nghị Sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06, dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Võ Hồng Sang, Chủ tịch UBND huyện và 68 đồng chí là Thành viên Tổ công tác và đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Qua 2 năm triển khai đến cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã quan tâm chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ của Đề án tại địa phương. Quá trình triển khai thực hiện đã phát huy tinh thần, trách nhiệm khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Quang cảnh hội nghị

Đối với lĩnh vực Tư pháp, hộ tịch, Phòng Tư pháp UBND các xã, thị trấn đã tích cực phối hợp với các ngành liên quan, đến nay đã thực hiện việc triển khai 02 nhóm TTHC liên thông “Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú -Cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi” và “Đăng ký khai tử -Xóa đăng ký thường trú -Trợ cấp mai táng, hỗ trợ mai táng” đem lại rất nhiều lợi ích cho người dân và cả các cơ quan nhà nước. Đối với người dân, khi thực hiện thủ tục liên thông trực tuyến, người dân chỉ khai báo thông tin một lần để giải quyết 3 thủ tục hành chính, cắt giảm bớt các giấy tờ, thời gian giải quyết, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian đi lại; đối với các cơ quan quản lý Nhà nước, việc liên thông 2 nhóm thủ tục này sẽ giảm chi phí sao in hồ sơ, kết quả giải quyết, thời gian luân chuyển hồ sơ; khắc phục tình trạng sai lệch thông tin, làm giả hồ sơ, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân của cơ quan hành chính Nhà nước.

         Từ khi  triển khai thực hiện đến nay, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành về  việc triển khai 02 nhóm TTHC liên thông nói riêng và dịch vụ công trực tuyến nói chung đã mang lại kết quả bước đầu hết sức khả quan. Trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc kết nối dữ liệu giữa Công an, Tư pháp, Bảo hiểm xã hội và Lao động Thương binh và xã hội. Trong thời gian qua, Hệ thống đã đăng ký TTHC Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú -Cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổỉ: 670 Hồ sơ; TTHC “Đăng ký khai tử -Xóa đăng ký thường trú -Trợ cấp mai táng, hỗ trợ mai táng: 346 hồ sơ.

Năm 2024, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án theo kế hoạch và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện. Trong đó, tập trung khắc phục những tồn tại, khó khăn, vướng mắc, phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành; tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện; Nâng cao hiệu quả thực hiện các dịch vụ công trực tuyến tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp tham gia. Tập trung duy trì thực hiện hiệu quả đối với dịch vụ công liên thông; quản lý, vận hành hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đáp ứng yêu cầu kỹ thuật trong việc khai thác, sử dụng, lưu trữ dữ liệu thông tin công dân. Tiếp tục cập nhật, chỉnh sửa thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống” phục vụ kết nối, chia sẻ thực hiện thủ tục hành chính cho công dân một cách thuận lợi nhất./.

 

                                  Phan Thị Trung, Phòng Tư pháp Tân Châu

Tác giả: Quản trị, Tân Châu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,968
  • Tháng hiện tại31,508
  • Tổng lượt truy cập4,620,144
Văn bản pháp luật 1
Tiếp cận pháp luật
Học tập và làm theo lời bác
Văn bản pháp luật
Tài liệu xúc tiến đầu tư
Công khai tài chính
Văn bản pháp luật
Công báo tây ninh
Chung tay cải cách hành chính
Thư điện tử
trung tam tro giup phap ly
Đảng bộ tỉnh Tây Ninh
Theo dõi thi hành pháp luật
Hoi dap truc tuyen
CUNG CẤP THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Bộ pháp điển
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây